การสังเคราะห์องค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ถึง พ.ศ. 2547
รูปแบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม
ผลกระทบโลกาภิวัตน์ต่อการจัดการศึกษาไทยใน 5 ปีข้างหน้า
โครงการศึกษาเพื่อปฏิรูประบบวิจัยทางการศึกษาไทยในทศวรรษหน้า
คุณลักษณะสำคัญของคนไทยที่พึงประสงค์โดยแบ่งตามช่วงวัย
รูปแบบและการบริหารโดยองค์คณะบุคคลเพื่อกำหนดนโยบาย แผนยุทธศาสตร์เชิงรุก ด้านการศึกษาของประเทศ